5 ý tưởng marketing ngành du lịch không thể bỏ qua – https://cuocthidancapctt.vn

Du lịch là một nghành có rất nhiều sự cạnh tranh đối đầu nóng bức. Để sống sót và thôi thúc việc kinh doanh thương mại của mình tăng trưởng, bạn cần có những ý tưởng tiếp thị mang tính cải tiến vượt bậc, phát minh sáng tạo. Dưới đây, Levica xin đưa ra 5 gợi ý hay để làm marketing du lịch hiệu suất cao. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhé !

A. Marketing ngành du lịch là gì?

Marketing ngành du lịch là một khái niệm khá rộng, gồm có toàn bộ những hoạt động giải trí tiếp thị nhằm mục đích cung ứng khá đầy đủ nhu yếu của những hành khách. Nếu thực thi phân loại hoạt động giải trí marketing theo đối tượng người tiêu dùng phân phối dịch vụ thì tất cả chúng ta có 5 loại, gồm : dịch vụ lữ hành, dịch vụ lưu trú, dịch vụ luân chuyển, dịch vụ cung ứng tư vấn thông tin và dịch vụ tại những khu vực đi dạo giải trí .
Mỗi một nghành dịch vụ sẽ có những dạng content, kế hoạch marketing tương thích riêng. Nhưng trong khuôn khổ bài viết này, Levica sẽ đưa những gợi ý hoàn toàn có thể dùng được cho toàn bộ những mô hình dịch vụ của ngành du lịch nói trên .

B. Ý tưởng marketing ngành du lịch

1. Tạo các blog hướng dẫn, review địa điểm

Trước khi đến một địa điểm nào đó, khách du lịch sẽ rất quan tâm đến các bài viết hướng dẫn, review, mô tả chi tiết cách thức di chuyển, vị trí, địa chỉ ăn uống, vui chơi, tổng kinh phí cho toàn bộ chuyến đi,… Do đó, hãy sản xuất các blog dạng cẩm nang, chia sẻ kinh nghiệm du lịch với một thái độ khách quan, trung lập nhất có thể. Nếu những nội dung của bạn đủ thuyết phục và đem lại giá trị cho người đọc thì chắc chắn lượng traffic đến website sẽ tăng lên vùn vụt. Ý tưởng này có thể áp dụng cho cả dịch vụ lưu trú, vận chuyển nhưng sẽ đặc biệt có hiệu quả đối với các công ty lữ hành.

2. Khuyến khích du khách check-in địa điểm

Thói quen của những hành khách lúc bấy giờ là thường dựa vào những thông tin họ nhìn thấy trên mạng xã hội để đưa ra quyết định hành động lựa chọn khu vực du lịch, book phòng, đặt vé máy bay, chọn công ty lữ hành, …. 52 % người dùng Facebook cho biết hình ảnh đi chơi của bạn hữu là động lực để họ lên kế hoạch du lịch. Vậy tại sao không biến những “ vị khách cũ ” trở thành những người “ phát ngôn không lấy phí ” cho tên thương hiệu của bạn ? Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh thương mại một khách sạn, hãy tạo ra những khoảng trống selfie đậm chất “ ngôn tình ” để khuyến khích hành khách chụp ảnh check-in. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể đưa ra những chương trình như : khuyến mãi ngay không lấy phí 1 thức uống nếu hành khách chụp ảnh check-in và để hashtag là tên khách sạn .

3. Kể lại câu chuyện về những chuyến đi

Nếu quy mô kinh doanh thương mại được cho phép bạn hoàn toàn có thể đi cùng hành khách, hãy tận dụng thời cơ để chớp lấy những hình ảnh, video về chuyến đi, sau đó san sẻ nó lên website và những kênh xã hội khác .
Các bức ảnh về điểm đến với sự thưởng thức của hành khách là một trong những ý tưởng tiếp thị nội dung tốt nhất cho công ty du lịch. WOW Club – một công ty du lịch tại Ấn Độ đã đăng tải nhiều bài viết được cá thể hóa với hình ảnh từ những nhóm khách du lịch đã từng sử dụng dịch vụ của công ty. Bên cạnh đó, WOW Club cũng đưa rất nhiều hình ảnh trong thực tiễn về chuyến đi, san sẻ kinh nghiệm tay nghề trên trang Facebook của mình. Điều này nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người dùng và khiến cho WOW Club ngày càng trở nên nổi tiếng hơn với 252,783 lượt like .

4. Sử dụng nội dung do khách hàng tạo ra

Có rất nhiều người thích đi du lịch và ghi lại hành trình dài của họ dưới dạng hình ảnh / video để đăng lên những trang mạng xã hội. Bạn hoàn toàn có thể ý kiến đề nghị những hành khách đã từng sử dụng dịch vụ của bạn san sẻ lại những thưởng thức này, sau đó ra mắt chúng trên website và những kênh mạng xã hội của mình cùng với lời xác nhận, xác nhận của “ chính chủ ” .
Những hình ảnh trong thực tiễn và lời xác nhận này rất có giá trị. Số liệu sau sẽ chứng tỏ điều đó : 71 % khách du lịch châu Á cho rằng lời ra mắt, nhìn nhận của những hành khách trước đó rất quan trọng so với quyết định hành động du lịch của họ. 56 % người được khảo sát thích xem những bài review về khu vực từ những khách du lịch trước đó .

 

Nguồn video : Khang Nguyễn Bình

5. Tạo nội dung theo sự thay đổi của thời tiết

Du lịch luôn gắn liền với điều kiện thời tiết. Hãy đưa ra các lời khuyên cho người dùng trên mạng xã hội xem với thời tiết này nên đi đâu. Sử dụng các thay đổi về nhiệt độ, lượng mưa, gió,… để kích thích độc giả theo dõi và tương tác với bài viết của bạn. Ví dụ, nếu trời đang rất nóng, hãy hướng người dùng đến một địa điểm tránh nóng tuyệt vời như Đà Lạt, Sapa, biển Nha Trang,…

Content cho trời lạnh

Content cho một ngày đẹp trời

Content cho một ngày trời nóng
Đọc xong 5 gợi ý trên đây liệu bạn đã lóe lên trong đầu ý tưởng marketing ngành du lịch nào chưa ?

Nếu vẫn chưa biết cách áp dụng thế nào, liên hệ Levica để được tư vấn thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.