Kỹ năng xử lý tình huống đối với hướng dẫn viên du lịch

Trong đời sống và việc làm của mỗi tất cả chúng ta tiếp tục gặp những tính huống phát sinh khác nhau. Trông nghề hướng dẫn viên du lịch cũng vậy, cũng liên tục gặp phải những tính huống khác nhau và yên cầu cách sử lý tinh tết và nhã nhăn của một hướng dẫn viên .

Tình huống du lịch thường gặp

Tình huống du lịch được hiểu là những vấn đề xảy ra bên ngoài nhận thức của chủ thể, Open trước, trong và sau quy trình thực thi chương trình du lịch. Căn cứ vào quá trình thực thi chương trình du lịch, hoàn toàn có thể phân loại trường hợp du lịch như sau :

Tình huống liên quan tới việc đón, tiễn khách

Những trường hợp này do có chung những việc làm như xuất nhập cảnh tại trường bay, nhà ga ; luân chuyển từ nơi lưu trú đến khu vực làm thủ tục xuất nhập cảnh ; những sách vở tương quan trong quy trình đón, tiễn khách … nên hoàn toàn có thể liệt kê chung vào một nhóm trường hợp .
Kỹ năng sử lý tình huống đối với hướng dẫn viên du lịch

Tình huống liên quan đến việc ăn nghỉ và mua sắm của khách

Nhóm tình huống này thường liên quan tới các đơn vị tham gia cung ứng dịch vụ cùng hướng dẫn viên (HDV) và công ty du lịch như nhà hàng, khách sạn, nơi vui chơi giải trí, cửa hàng mua sắm, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ….

Tình huống liên quan tới việc tổ chức, thực hiện chương trình tham quan du lịch

Đây là quy trình tiến độ quan trọng và được phân loại rõ ràng thời hạn du lịch thăm quan từng ngày trong chương trình du lịch thăm quan du lịch nên nhóm trường hợp này có rất nhiều trường hợp xảy ra mà HDV Du lịch phải xử lý. Nội dung của những trường hợp này gồm có những yếu tố như nhu yếu của hành khách về chương trình du lịch thăm quan, nội dung thuyết minh của Hướng Dẫn Viên Du Lịch, những trường hợp tương quan đến việc mất cắp đồ vật tư trang của khách hoặc khách có hành vi vi phạm pháp lý …

Tình huống bất khả kháng

Đó là những tình huống thuộc về các nhân tố khách quan như đoàn khách gặp thời tiết xấu, bão lụt, tắc nghẽn giao thông… thuộc ngoài tầm kiểm soát của HDV và khó khăn trong việc khắc phục, giải quyết tình huống.

Tình huống liên quan tới việc xử lý các mối quan hệ của hướng dẫn viên du lịch

Nhóm trường hợp này gồm có những trường hợp tương quan đến những mối quan hệ xung quanh Hướng Dẫn Viên Du Lịch như trưởng phi hành đoàn khách, lái xe, nhân viên cấp dưới nhà hàng quán ăn, khách sạn, dân cư địa phương, Hướng Dẫn Viên Du Lịch tại điểm … Giữa Hướng Dẫn Viên Du Lịch suốt tuyến và những người có tương quan trên cần phải có sự phối
Kỹ năng sử lý tình huống đối với hướng dẫn viên du lịch

Tìm hướng giải quyết tình huống

Kết hợp chặt chẽ để phục vụ du khách một cách tốt nhất.

Trong quá trình thực hiện chương trình du lịch sẽ có vô vàn các tình huống và không có sự giống nhau giữa các tình huống. Do đó để xử lý tốt các tình huống, đòi hỏi HDV phải:Bình tĩnh, tự tin.Điều này sẽ giúp HDV có được sự sáng suốt và đưa ra những giải pháp đúng đắn, kịp thời cho mỗi tình huống khác nhau. Mặt khác sự bình tĩnh, tự tin của hướng dẫn viên sẽ tạo cho khách sự yên tâm, tin tưởng.

Đưa ra các giải pháp

Những giải pháp do hướng dẫn viên đưa ra phải bảo vệ những số lượng giới hạn của pháp lý, của đường lối chủ trương và có hiệu suất cao. Muốn vậy, hướng dẫn viên cần lường trước những trường hợp xảy ra trong chuyến du lịch mà mình có trách nhiệm tổ chức triển khai thực thi để dự liệu những giải pháp .

  • Linh hoạt, năng động trong những trường hợp có thể để giải quyết các tình huống ngoài dự kiến, ngoài các tình huống thông thường.
  • Tranh thủ sự giúp đỡ về trí tuệ và sự giúp sức của khách du lịch vào việc xử lý tình huống khi có thể. Với các tình huống liên quan đến tai nạn, đau ốm của thành viên trong đoàn, sự giúp đỡ của trưởng đoàn là rất quan trọng.

Một Hướng Dẫn Viên Du Lịch du lịch giỏi không chỉ là người có kiến thức và kỹ năng về những điểm du lịch, kiến thức và kỹ năng về văn hóa truyền thống, lịch sử vẻ vang, phong tục tập quán … của một vùng hay một vương quốc mà cần phải có những kỹ năng và kiến thức như kiến thức và kỹ năng thuyết minh, tổ chức triển khai hoạt náo, kỹ năng và kiến thức sơ cứu và xử lý trường hợp. Trong đó kiến thức và kỹ năng xử lý trường hợp đóng vai trò quan trọng nhằm mục đích bảo vệ sự bảo đảm an toàn về tính mạng con người, của cải của hành khách, yếu tố bảo mật an ninh của vương quốc, những mối quan hệ và thể diện của Hướng Dẫn Viên Du Lịch …
Do đó, để là một người hướng dẫn du lịch giỏi bạn phải không ngừng trau dồi kỹ năng và kiến thức, học hỏi kinh nghiệm tay nghề và rèn luyện những kiến thức và kỹ năng từ khi mới mở màn học vào nghề để làm chủ được mọi trường hợp trong mỗi trường hợp khác nhau xảy ra .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.