Hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng theo vùng miền, địa phương

Chú thích ảnh
Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phát biểu chỉ đạo tại đại hội Hiệp hội du lịch Việt Nam.

Đó là chỉ đạo của ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại đại hội Hiệp hội du lịch Việt Nam nhiệm kỳ V (2022 – 2027) vào chiều 31/3..

Theo Thứ trưởng Đoàn Văn Việt, nhiệm kỳ IV, Thương Hội đã đạt được nhiều tác dụng và thành công xuất sắc về hoạt động giải trí yêu cầu thiết kế xây dựng, tổ chức triển khai triển khai chủ trương, tương hỗ doanh nghiệp ; về hoạt động giải trí thiết kế xây dựng, tăng trưởng mẫu sản phẩm du lịch, lan rộng ra thị trường du lịch ; về những giải pháp tháo gỡ khó khăn vất vả cho doanh nghiệp ; những dự báo tác động ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 so với sự tăng trưởng của du lịch Nước Ta ; về công tác làm việc tăng trưởng Hội viên, triển khai những lao lý, quy định hoạt động giải trí của Hội. Đáng chú ý quan tâm là sự tham gia, góp phần quan điểm của Thương Hội trong quy trình kiến thiết xây dựng Luật Du lịch năm 2017 ; tuyên truyền thực thi Luật Du lịch 2017, những văn bản quy phạm pháp luật khác trong nghành du lịch và những nghành nghề dịch vụ tương quan ; phát hành Chương trình hành vi của Thương Hội triển khai Nghị quyết 08 về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế tài chính mũi nhọn …

Việc tổ chức các hoạt động, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch, đặc biệt, 4 kỳ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội gần đây được tổ chức thành công thu hút nhiều doanh nghiệp và cơ quan quản lý du lịch trong và ngoài nước tham gia, có tác động tích cực đến hoạt động xúc tiến, quảng bá, kết nối các địa phương và doanh nghiệp du lịch, Hội chợ VITM đã dần trở thành thương hiệu, có uy tín.

Bên cạnh đó, từ con số 3.200 hội viên tổ chức, doanh nghiệp vào năm 2017 tăng lên hơn gấp 3 lần với 10.520 hội viên doanh nghiệp và 15.130 hội viên cá nhân. Đây là những con số ấn tượng trong tổ chức hoạt động của Hiệp hội. Hiệp hội đã duy trì và phát triển 16 đơn vị trực thuộc, đã phát triển được 3 liên chi hội (liên chi hội hướng dẫn viên, liên chi hội đầu bếp, liên chi hội du lịch golf), 2 câu lạc bộ (câu lạc bộ du lịch cộng đồng, câu lạc bộ du lịch MICE), liên minh kích cầu du lịch nội địa. Điều này chứng tỏ vai trò và vị thế quan trọng của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong việc huy động các nguồn lực xã hội cho phát triển du lịch, là cầu nối của cơ quan quản lý nhà nước về du lịch với các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động du lịch trong suốt thời gian năm qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.