Các xu hướng định hình tương lai của ngành du lịch hậu COVID-19 | Du lịch | Vietnam+ (VietnamPlus)

Cac xu huong dinh hinh tuong lai cua nganh du lich hau COVID-19 hinh anh 1Du khách thăm quan Tháp Eiffel ở Paris ( Pháp ) ngày 7/8/2020. ( Ảnh : THX / TTXVN )Du lịch là niềm đam mê của nhiều người, bất kể là để vui chơi hay kinh doanh thương mại. Ngay cả trong thời kỳ kinh tế tài chính suy thoái và khủng hoảng, khi lệch giá hoàn toàn có thể giảm, nghành nghề dịch vụ du lịch hiếm khi phải đương đầu với việc ngừng hoạt động trọn vẹn những hoạt động giải trí, chưa nói đến việc lê dài hàng tháng trời .
Nhưng cuộc khủng hoảng cục bộ COVID-19 đã tạo nên một trường hợp chưa từng gặp so với ngành du lịch toàn thế giới và có lẽ rằng đây là nghành nghề dịch vụ bị ảnh hưởng tác động nặng nề nhất bởi đại dịch này .

Tuy vậy, dường như giai đoạn đại dịch cũng không hẳn là “lãng phí” đối với ngành du lịch, bởi chắc chắn rằng cuộc khủng hoảng COVID-19 đã mang lại những bài học quan trọng mà ngành du lịch có thể rút ra từ đó.

Mặc dù những chuyên viên vẫn đang nhìn nhận mức độ thiệt hại mà đại dịch gây ra cho ngành du lịch toàn thế giới, tuy nhiên ngành “ công nghiệp không khói ” này đang sẵn sàng chuẩn bị cho sự hồi sinh .
Việc đưa ra ngữ cảnh đúng chuẩn cho ngành du lịch trong thời kỳ hậu COVID-19 sẽ là chuyện ngoạn mục, nhưng 1 số ít xu hướng đã mở màn được những doanh nghiệp tương quan đến nghành lữ hành vận dụng để kiến thiết xây dựng tương lai của ngành du lịch trong thời kỳ “ thông thường mới. ”
Dưới đây là một số ít xu hướng đáng chú ý quan tâm đang nổi lên trong ngành du lịch toàn thế giới :

Dịch vụ không chạm

Mới chỉ cách đây vài tháng trở lại trước, những hoạt động giải trí trước khi khởi hành tại trường bay, ví dụ điển hình như shopping, ẩm thực ăn uống tại nhà hàng quán ăn hoặc thậm chí còn chỉ là mua một thức uống gì đó, là điểm lôi cuốn lớn nhất so với hành khách chờ tới giờ bay. Nhượng quyền kinh doanh nhỏ là một trong những nguồn thu lớn nhất của trường bay, chiếm gần 30 % lệch giá phi hàng không .
Nhưng lúc bấy giờ, những hoạt động giải trí đó đã trở thành một điều xa xỉ. An toàn và vệ sinh là những yếu tố được hành khách ưu tiên số 1. Do đó, những công ty đang nhanh gọn tiến hành những công cụ kỹ thuật số như sinh trắc học, trí tuệ tự tạo ( AI ) và quản trị danh tính kỹ thuật số để phân phối dịch vụ tự Giao hàng liền lạc, với sự tương tác tối thiểu của con người trong tổng thể những quá trình .

[Du lịch thế giới năm trong năm 2022: Sau cơn mưa trời lại sáng]

Đây không hẳn là sự thay đổi, nhưng đại dịch đã đẩy nhanh việc vận dụng chúng trong ngành du lịch. Công nghệ đã được sử dụng để người mua đặt vé và làm thủ tục tại trường bay, và giờ những công ty đang hướng tới việc phân phối dịch vụ không chạm cho mọi thứ tương quan đến du lịch .

Xác định lại cơ cấu

Với việc các hãng hàng không ngừng hoạt động đội bay của họ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, việc tạo ra doanh thu đã trở thành một thách thức đối với ngành du lịch và khách sạn. Điều này đã buộc họ phải tăng chi phí đặt vé và đặt chỗ, gây thiệt hại cho túi tiền của du khách.

Kết hợp với nhu yếu giãn cách xã hội ngày càng tăng, hành khách ngày càng hạn chế vận động và di chuyển bằng máy bay trong những chuyến du lịch. Tác động này cũng bộc lộ rõ trong xu hướng đi công tác làm việc. Sự sinh ra của những ứng dụng hội họp trực tuyến cũng khiến một phần nhu yếu đi công tác làm việc bị giảm bớt .

Do đó, các công ty đang ngày càng áp dụng việc phân tích dữ liệu để tối ưu hóa đội bay hoặc quỹ phòng trống của họ. Điều này cho phép các công ty sử dụng các nguồn lực theo nhu cầu.

Trong tương lai, 1 số ít hãng hàng không hoàn toàn có thể xem xét việc giảm đội bay để duy trì doanh thu. Điều này hoàn toàn có thể thôi thúc sự hợp tác giữa những hãng hàng không quốc tế phân phối dịch vụ bay đường dài và những hãng hàng không cung ứng những chuyến bay chặng ngắn trong nước .

Ưu tiên du lịch nội địa

Trước các lệnh hạn chế đi lại trên toàn thế giới, với một số quốc gia vẫn chưa mở cửa biên giới cho du khách, du lịch quốc tế đã bị đình trệ. Bên cạnh đó là giá vé máy bay và giá khách sạn tăng cao, các chuyến đi nội địa với chặng ngắn ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người đam mê du lịch.

Hành khách – dù để vui chơi hay công tác làm việc – thường có xu hướng chọn những điểm đến trong nước để bảo vệ bảo đảm an toàn tối ưu giữa mùa dịch, đồng thời tránh những quy tắc kiểm dịch khác nhau giữa những vương quốc. Trong tương lai, xu hướng này dự kiến sẽ tạo ra nhu yếu về những kế hoạch du lịch theo khu vực, ví dụ điển hình như người châu Á đi du lịch trong châu Á, người châu Âu đi du lịch trong châu Âu …

Tăng cường linh hoạt

Một bài học kinh nghiệm quan trọng mà đại dịch COVID-19 đã mang lại cho tất cả chúng ta đó là sự linh động. Ngành công nghiệp du lịch cũng không ngoại lệ. Sự linh động sẽ được cho phép nghành này thích ứng với những đổi khác của thực trạng và đây hoàn toàn có thể là sự độc lạ giữa những doanh nghiệp đã bị phá sản và những doanh nghiệp “ sống sót ” sau khủng hoảng cục bộ .
Cac xu huong dinh hinh tuong lai cua nganh du lich hau COVID-19 hinh anh 2Du khách du lịch thăm quan Nhà hát Opera Sydney, nước Australia. ( Ảnh : AFP / TTXVN )Trong thời hạn tới, khi những hãng hàng không dự kiến sẽ thả lỏng những lao lý thường thì của họ so với việc hủy, đổi lịch và hoàn tiền vé, thì những khách sạn cũng được Dự kiến sẽ triển khai theo bước đó để cải tổ thưởng thức của người dùng .

Không gian mở

Giãn cách xã hội là biện pháp cấp thiết để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Do vậy, khi lựa chọn điểm đến, ngay cả khi đại dịch dịu xuống, du khách vẫn có xu hướng sẽ chọn không gian mở ngoài trời như bãi biển, rừng, công viên quốc gia, khu bảo tồn động vật hoang dã v.v…, nơi mà việc tuân thủ sự giãn cách xã hội sẽ dễ dàng hơn.

Do đó, các báo cáo cho thấy, gần 70% các khu cắm trại thiên nhiên, thể thao mạo hiểm, công viên quốc gia và bãi biển đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, so với chỉ 50% không gian trong nhà như bảo tàng và di sản.

Những người kinh doanh thương mại khách sạn trong thời kỳ “ thông thường mới ” này cũng có xu hướng phân phối những lựa chọn lưu trú hoặc kỳ nghỉ thao tác với Internet vận tốc cao và khoảng trống thao tác tự do dành riêng cho những người muốn thoát khỏi sự nhàm chán khi phải thao tác tại nhà trong một thời hạn dài .
Xu hướng đang nổi lên này dự kiến cũng sẽ tạo ra những dịch vụ mới để cung ứng nhu yếu những đối tượng người tiêu dùng người mua muốn đổi khác khoảng trống thao tác như vậy. / .

Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.